Tổ chức Roadshow là một hình thức quảng bá sản phẩm của một nhãn hiệu bằng cách đưa sản phẩm tiếp cận với công chúng ở ngoài đường phố. Đây là một hình thức tiếp cận khách hàng rất hiệu quả, cho phép bạn giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến một số lượng lớn khách hàng tiềm năng trong một khoảng thời gian ngắn.
Roadshow là hình thức quảng cáo thương hiệu mang tính lưu động(Ảnh internet) |
1. Roadshow là gì?
Tổ chức Roadshow là một hình thức quảng bá sản phẩm hiệu quả (Ảnh: Internet) |
>> xem thêm: Sự kiện roadshow Nha Trang
2. Đặc điểm của Roadshow là gì?
Các đặc điểm nhận diện cơ bản của một chiến dịch Roadshow bao gồm:
- Có sự tham gia của đội ngũ nhân sự (PG, PB) với số lượng đông đảo, từ 10 người trở lên, mặc đồng phục có nhận diện thương hiệu như logo hoặc hình ảnh sản phẩm, dịch vụ muốn quảng bá.
- Phương tiện giao thông đi kèm được trang trí đồng bộ với nhau thông qua việc dán decal logo, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, có thể là xe máy, xe đạp, ô tô... Roadshow di chuyển qua nhiều tuyến đường đông đúc để tiếp cận với càng nhiều người càng tốt.
- Sử dụng các vật phẩm truyền thông quảng bá sản phẩm dịch vụ như cờ phướn, banner, poster, mascot.
- Có các hoạt động như nhảy, đồng diễn, ca hát để thu hút sự chú ý của mọi người.
- Có thể kết hợp việc phát tờ rơi, voucher hoặc mẫu thử cho người đi đường
Roadshow diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, dài nhất có thể là vài ngày, ngắn nhất chỉ tính bằng giờ. Vì thế để đạt được hiệu quả truyền thông, một chiến dịch chạy Roadshow cần được tổ chức kỹ càng, ấn tượng để thu hút sự chú ý của công chúng.
Tổ chức một chiến dịch Roadshow đòi hỏi giấy phép cũng như nhiều công đoạn tổ chức, do đó chi phí tổ chức chiến dịch này cũng khá đắt đỏ.
3. Các hình thức Roadshow phổ biến hiện nay
Tùy thuộc vào mục đích và nhu cầu của từng doanh nghiệp, sẽ có những lựa chọn hình thức tổ chức Roadshow khác nhau.
Roadshow xe đạp
Ưu điểm:
- Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
- Di chuyển với tốc độ chậm giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu.
- Thu hút sự chú ý lâu hơn.
- Không gây ô nhiễm môi trường.
Nhược điểm:
- Cần có các điểm tiếp sức để phục vụ cho việc đi lại.
- Lộ trình có thể bị gián đoạn vì việc phải dành thời gian nghỉ ngơi cho người lái xe.
- Không phù hợp với việc di chuyển trong khoảng cách xa hoặc di chuyển trên các địa hình khó khăn.
Roadshow xe máy
Ưu điểm:
- Roadshow bằng xe máy có phạm vi quảng bá rộng hơn
- Dễ dàng trong việc treo banner quảng cáo trên xe.
- Tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp.
Nhược điểm:
- Tốn nhiều chi phí hơn so với roadshow bằng xe đạp và xích lô.
- Tốc độ di chuyển nhanh làm cho khách hàng khó quan sát và nhận diện thương hiệu.
- Có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm điểm dừng đỗ xe và bảo vệ xe khi dừng.
Roadshow xích lô
Ưu điểm:
- Sự độc đáo và ấn tượng: Roadshow xích lô mang đến sự khác biệt, mới mẻ và thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Thường được triển khai tại các thành phố lớn và địa điểm phát triển du lịch để tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.
- Chi phí thấp hơn so với các hình thức Roadshow khác: Xích lô là phương tiện di chuyển có chi phí thấp hơn so với ô tô hay xe máy.
Nhược điểm:
- Tốc độ di chuyển chậm: Do sử dụng xích lô làm phương tiện di chuyển, nên tốc độ di chuyển của roadshow xích lô sẽ chậm hơn so với các hình thức khác như xe máy hay ô tô.
- Khó di chuyển trên địa hình đồi núi hoặc địa hình phức tạp: Xích lô không thể di chuyển trên địa hình đồi núi hoặc địa hình phức tạp, vì vậy không phù hợp cho việc roadshow ở những địa điểm như vậy.
- Sức chứa hạn chế: Xích lô có sức chứa hạn chế so với ô tô hay xe máy, do đó không thể mang theo nhiều tài liệu quảng cáo hay sản phẩm khi tham gia roadshow.
Roadshow ô tô
Ưu điểm:
- Quảng bá thương hiệu rộng rãi: Roadshow ô tô có thể di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau, giúp tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng ở nhiều khu vực khác nhau.
- Banner quảng cáo lớn: Với diện tích lớn trên thân xe ô tô, banner quảng cáo sẽ được treo lên để thu hút sự chú ý của người đi đường.
- Có nhiều loại xe như ô tô 4 chỗ, 7 chỗ, xe mui trần...
- Di chuyển linh hoạt: Với động cơ mạnh mẽ và tốc độ di chuyển nhanh, roadshow ô tô có thể dễ dàng tiếp cận với các địa điểm khác nhau.
Nhược điểm:
- Chi phí cao: Roadshow ô tô yêu cầu chi phí đầu tư ban đầu lớn, từ việc mua và đăng ký xe đến chi phí dán quảng cáo, lương nhân viên, chi phí duy trì xe...
- Tốc độ di chuyển nhanh: Tốc độ di chuyển nhanh có thể làm cho người đi đường khó quan sát và nhận diện được thương hiệu.
- Không phù hợp với một số địa điểm: Roadshow ô tô không phù hợp với những khu vực có địa hình khó khăn, đông dân cư và ùn tắc giao thông.
Những doanh nghiệp nào thích hợp triển khai Roadshow ?
Kinh nghiệm tổ chức Roadshow hiệu quả
Dịch vụ roadshow trọn gói tại Nha Trang Event
Lên kế hoạch, kịch bản chạy roadshow
- Xác định ý tưởng và xây dựng nội dung quảng cáo độc đáo, ấn tượng, sáng tạo và phù hợp với đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ.
- Lên kế hoạch chương trình toàn diện cho chiến dịch, bao gồm các hoạt động, thời gian, địa điểm, người tham gia, v.v.
- Thiết kế phân chia quỹ thời gian để đảm bảo sự suôn sẻ và tiết kiệm thời gian trong quá trình di chuyển giữa các điểm đến.
- Lên kế hoạch về các dụng cụ, công cụ, phương tiện hỗ trợ cho chiến dịch, bao gồm âm thanh, ánh sáng, trang thiết bị trình chiếu, v.v.
- Chuẩn bị phương hướng giải quyết linh hoạt trong các tình huống, sự cố bất ngờ để đảm bảo sự thành công của chiến dịch.
Cung cấp nhân lực: PG, PB
Xin giấy phép
Cho thuê xe
Dán decal, trang trí, sản phẩm
>> Xem thêm: Dịch vụ dán decal Roadshow
Hiện nay, Roadshow là một trong những hình thức quảng bá thương hiệu được các doanh nghiệp ưa chuộng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn cần phải biết cách tổ chức và lên kế hoạch chạy roadshow chuyên nghiệp. Để giúp quý khách đạt được mục tiêu này, Nha Trang Event là một trong số ít các đơn vị có thể cung cấp dịch vụ tổ chức roadshow trọn gói từ A-Z.
Chúng tôi luôn sáng tạo và đem đến cho khách hàng những chương trình roadshow độc đáo và ấn tượng nhất. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi đầy kinh nghiệm, luôn hỗ trợ khách hàng tận tình và nhanh chóng nhất để đảm bảo sự thành công của chương trình.
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
- Điện thoại: 0258 3 541 568
- Di động: 0942 89 32 08 (Hòa Đoàn)
- Email: gm@adsviet
- Website: www.nhatrangevent.vn
- Facebook:https://fb.com/AdsViet.NhaTrangEvents
- Địa chỉ: Số 168 Đường Củ Chi, P. Vĩnh Hải, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.
Ngày nay, việc sử dụng bếp từ trong cuộc sống, gia đình đã là một điều tất yếu và không thể thiếu. Các đại lý cửa hàng bếp từ ở Nha Trang Khánh Hòa quý khác hàng đã biết chưa? Nếu bạn đang ở Nha Trang Khánh Hòa và bạn muốn mua bếp từ hiện đại, đâu sẽ là nới bạn lựa chọn? Đại lý bếp từ uy tín nhất, tốt nhất và chất lượng nhất ở Khánh Hòa. Cùng Bếp Hoàng Cương tìm hiểu 10 cửa hàng bếp từ ở Khánh Hòa để có lựa chọn tốt nhất nhé!
Trả lờiXóaCửa hàng bếp từ Nha Trang: https://goo.gl/maps/HPJFYFHgnoDSiC62A
HOTLINE: 0966 175 000
Địa chỉ: 106 Lê Hồng Phong – P. Phước Hải – Nha Trang